บันไดเลื่อนห้างดังกลางกรุงถล่ม !! คนหนีจ้าละหวั่น ผวาซ้ำรอยบันไดเลื่อนที่จีน

 เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทวิตเตอร์ของ @Chonlanat โพสต์เหตุการณ์บันไดเลื่อนของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี วงศ์สว่าง พังลงมา จนทำให้ผู้ใช้บริการหลายคนวิ่งหนีกันจ้าละหวั่น

 โดยผู้โพสต์ระบุอีกว่า เกิดเหตุบันไดเลื่อนข้างร้านสเวนเซ่น กลางห้างบิ๊กซี วงศ์สว่าง ทำให้เกิดความชุลมุนแต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

 ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เอาผ้าใบมาปิดเพื่อรอการตรวจสอบต่อไป

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอุบัติเหตุเกี่ยวกับบันไดเลื่อนนั้น สร้างความหวาดผวาอย่างมากจากคลิปวงจรปิดในประเทศจีน กรณีแม่ลูกตกบันไดเลื่อนจนทำให้แม่เสียชีวิต แต่ยังช่วยเหลือลูกออกได้ทัน

 ทั้งนี้ สำหรับประเทศจีนเกิดอุบัติเหตุ 74 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 73 คน บาดเจ็บอีก 83 ในรอบ 6 เดือน

  น.ส.วารุณี กิจเจริญพูลสิน ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด มหาชน เรียนชี้แจงกรณีมีผู้คนแชร์ภาพบันไดเลื่อนพังในอินเตอร์เน็ตว่า จุดเกิดเหตุดังกล่าวไม่ได้อยู่ในเขตพื้นที่ของบิ๊กซี วงศ์สว่างอย่างที่กล่าวถึง แต่เป็นพื้นที่ที่บริหารโดยห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล โดยอาคารนี้บริหารงานโดยกลุ่มเซ็นทรัล ภายใต้ชื่อ "อาคารวงศ์สว่างทาวน์เซ็นเตอร์"  ขณะที่บิ๊กซีเป็นเพียงผู้เช่า ส่วนบันไดเลื่อนที่ชำรุดดังกล่าวอยู่คนละส่วนและไม่ได้อยู่ในพื้นที่บิ๊กซีแต่อย่างใด

The clincher india video National car renta Homing Developed sanctuary Cambodia Constructed

 อย่างไรก็ตาม บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ มีมาตรการการรักษาความปลอดภัยของสถานที่ รวมถึงการรักษาและซ่อมบำรุงอย่างสม่ำเสมอและได้มาตรฐาน โดยล่าสุดได้รับรางวัลสถานประกอบการดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ประจำปี 2558 จากสำนักความปลอดภัยแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จึงสามารถมั่นใจได้ว่าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ทุกสาขามีความปลอดภัยกับทั้งพนักงานและลูกค้าที่มาจับจ่ายหรือใช้บริการ
back to top