เสียงระเบิดดังหลายครั้งบ้านนาวิกโยธินฯ ไฟไหม้วอด!! แม่อยู่คนเดียวตกใจร้องลั่น

 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 ส.ค. ร.ต.อ.สายใจ คำจุลลา พงส. สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ หมู่ 4 ต.สัตหีบ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอสนับสนุนรถน้ำและรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองสัตหีบ เทศบาลตำบลเขตอุดมศักดิ์ จำนวน 5 คัน กำลังหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน

 ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ยกพื้นสูง ไฟกำลังลุกลามโหมไหม้อย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ระดมฉีดน้ำ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ต้องใช้เวลานานกว่า 10 นาที แต่เพลิงได้เผาผลาญจนบ้านวอดเสียหายหมดทั้งหลัง เหลือเพียงซากเสาบ้านเท่านั้น และยังลุกลามไปติดบ้านใกล้เคียง เสียหายไป 1 ห้องนอน

 จากการสอบถาม นายสยาม พงษ์เจริญ อายุ 77 ปี เล่าว่า ขณะเกิดเหตุอยู่บ้านเพียงลำพัง ลูกชาย คือ พันจ่าโท สายันต์ พงษ์เจริญ อายุ 48 ปี สังกัดนาวิกโยธิน กองทัพเรือ เจ้าของบ้านได้ออกไปทำงาน ขณะตนนั่งดูทีวีอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง แล้วมีประกายไฟลุกลามไหม้บริเวณปลั๊กไฟ จากนั้นจึงได้ร้องให้เพื่อนบ้านช่วยเหลือ พร้อมทั้งแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยกันดับเพลิง ซึ่งกว่าจะสามารถดับเพลิงได้ ไฟก็ไหม้บ้านหมดทั้งหลังแล้ว

 ร.ต.อ.สายใจ คำจุลลา กล่าวว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรแล้ว ลุกลามไหม้ทั่วบ้านจนหมดหลัง ก่อนจะลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียง ห้องนอนไฟไหม้ได้รับความเสียหายเล็กน้อย เป็นบ้านของนายประศาสตร์ คนคล่อง อายุ 32 ปี อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายประมาณ 3 แสนบาท


back to top