ชาวพุทธหนีกระเจิงเวียนเทียนวันพระใหญ่-เสียงปืนสนั่น!! ส.อบต.ทำหน้าที่มัคนายกดับสยอง

เมื่อเวลา 21.15 น. วันที่ 30 ก.ค. ร.ต.ท.จีรศักดิ์ ยิ้มเจี้ย ร้อยเวร สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลปากท่อ ว่ามีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสมารักษาตัว แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตแล้ว จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยมูลนิธิประชานุกูลราชบุรี พบผู้ที่ถูกยิงมาและเสียชีวิตดังกล่าวทราบชื่อต่อมาคือ นายจำเนียน เที่ยงตรง อายุ 60 ปี อยู่ ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เป็นสมาชิก อบต.ปากท่อ โดยทำการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นพบว่า นายจำเนียนถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ขมับด้านซ้ายทะลุท้ายทอยด้านขวา หน้าอกด้านซ้ายมีบาดแผล คล้ายของมีคมทิ่มลึก 1  แผล

 จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายจำเนียน เที่ยงตรง เป็นมัคนายกอยู่ ที่วัดเขาถ่านธรรมเสนาณี ม.5 ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มาทำหน้าที่พิธีกรนำเวียนเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชา  ซึ่งหลังจากพระสงฆ์ได้ลงโบสถ์เทศน์ก่อนเวียนเทียน เมื่อเทศน์จบ ก็ได้ออกมาร่วมกันเวียนเทียนรอบโบสถ์ 3 รอบ

 ขณะที่เวียนเทียนจนถึงรอบสุดท้าย ก็มีเสียงปืนดังขึ้น ทำให้พุทธศาสนิกชนที่มาร่วมเวียนเทียนต่างตกใจแตกตื่นพากันวิ่งหลบหนีกันกระเจิง ก่อนจะพบนายจำเนียน เที่ยงตรง ผู้ตายล้มจมกองเลือดอยู่ข้างโบสถ์ พลเมืองดีได้รีบช่วยกันนำตัว ส่ง ร.พ.ปากท่อ  ซึ่งแพทย์พยายามช่วยชีวิตแต่นายนายจำเนียนทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตดังกล่าว

 ส่วนสาเหตุการถูกสังหารเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า อาจมาจากปัญหาการเมืองท้องถิ่น หรือความขัดแย้งส่วนตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งติดตามคนร้ายรายนี้มาทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ต่อไป


back to top