ฮือฮา!! “เต่าเต้นได้” ร่วมโชว์ศิลปินเปิดหมวก นทท.แห่ชมการแสดง-รุมถ่ายภาพ

 เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณตลาดนัดถนนคนเดินริมอ่าวประจวบฯ อ.เมือง ประจวบคีรีขันธ์ นักท่องเที่ยวและประชาชน แห่เดินทางไปดูศิลปินเปิดหมวกและเต่าสามารถเต้นได้ พร้อมถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกจำนวนมาก โดยมีการเปิดเวทีการแสดงบริเวณหน้าประตูสำนักงาน สภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบฯ

 โดยมีนายสมชาย กรดสุริกานต์ อายุ 52 ปี พร้อมภรรยา อยู่ ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นศิลปินร้องเพลงเปิดหมวกตามงานและตลาดนัด โดยที่สะดุดตาของนักท่องเที่ยว คือมีเต่าและไก่แจ้เป็นจุดขายของการแสดง และในขณะทำการแสดงร้องเพลงอยู่นั้น เต่าที่ถูกจับตั้งไว้ในกล่อง ได้มีการขยับขา ส่ายคอ ไป-มา เมื่อเวลาได้ยินเสียงเพลง

 ส่วนไก่แจ้อีก 2 ตัว ก็นอนนิ่งบนแท่นที่ตั้งไว้ด้านหน้า โดยที่ไม่มีทีท่าว่าจะแตกตื่นเกรงกลัวผู้คนแต่อย่างใด ยังคงนอนหลับหน้าตาเฉย ซึ่งสร้างความตื่นตาประหลาดใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก ต่างก็นำโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟนออกมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกตามๆกัน

 นายสมชาย ศิลปินเปิดหมวก เล่าว่า ตนได้เดินสายไปทำการแสดงตามตลาดนัดและตามงานในจังหวัดต่างๆ และนำเต่าตัวนี้เป็นเต่าเพศเมียไปทำการแสดงด้วย ชื่อ แม่เผือกน้อย อายุประมาณ 76 ปี และเป็นเต่าที่เป็นมรดกตกทอดจากบรรพบุรุษ ซึ่งตนได้รับสืบทอดมาเลี้ยงต่อเป็นรุ่นที่ 4 ชอบกินเงาะ เห็ดนางฟ้า และถั่วฝักยาวเป็นอาหาร มีลักษณะกระดองที่ผิดปกติ ด้านใต้กระดองหรือที่บริเวณหน้าอกมีลักษณะนูนสูงทำให้เวลาเต่าเดินจะยากลำบาก หน้าอกค้ำพื้นเดินไม่ค่อยไป ด้านข้างขาของเต่าจะเสียดสีกับกระดองได้รับบาดเจ็บ

 ซึ่งในสมัยรุ่นปู่ รุ่นพ่อของตนได้เล่าให้ฟังแล้วได้ช่วยเก็บมาเลี้ยงไว้ ส่งต่อเป็นทอดๆ ตนจึงได้นำมาโชว์ด้วย เพราะเห็นว่าไม่กลัวคน เวลาตนเล่นดนตรี ก็มักจะโผล่หัวออกมา กางแขน เอียงคอฟัง บางครั้งก็สั่นหัว ขยับขาไป-มา เหมือนกำลังเต้น ตนจึงนำมาโชว์ด้วย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชม และเป็นจุดขายการแสดง ซึ่งส่วนใหญ่สัตว์ทุกตัวเวลาเห็นมนุษย์จะเกิดความกลัว ไม่วิ่งหนีก็หดหัวเก็บขาอยู่ในกระดอง ไก่ก็เช่นกัน เป็นไก่แจ้หางดำ ตัวเมียชื่อมะเหมี่ยว ตัวผู้ชื่อไอต๊อก เวลาพาออกมานอกบ้านก็จะยืนนิ่งเฉยไม่หนีไม่กลัวมนุษย์เหมือนกัน

The clincher india video National car renta Homing Developed sanctuary Cambodia Constructed

back to top