ผู้โดยสารสุดระทึก รถตู้ซิ่งแข่งเสยท้ายรถบัส สาวถูกอัดก๊อปปี้!!

 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ส.ค. ร.ต.ท.รัชวุฒิ ทรัพย์ศิริ พงส.สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งรถตู้ประจำทางชนท้ายรถบัส มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณ โค้งเขาบายศรี ถนน 332 ขาเข้าสัตหีบ หมู่ที่ 5 ต.พลูตาหลวง หลังรับแจ้งรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน

 ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้อุปกรณ์ตัด-ถ่าง ช่วยเหลือ น.ส.ปานทิพย์ เครือช้า อายุ 26 ปี ผู้โดยสาร ออกจากรถตู้ โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 10-2782 ระยอง รถตู้ประจำทาง บริษัท มหานคร กทม-ระยอง หมายเลข ม.2 (ต) 9906-18  ในสภาพขาทั้ง 2 ข้าง ถูกแรงกระแทกอัดติดอยู่ บริเวณเบาะนั่งข้างคนขับ ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จนสามารถช่วยเหลือนำออกมาได้ นำส่ง รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

 โดยมี นายเสงี่ยม อินทอง อายุ 32 ปี อยู่ ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง คนขับรถตู้โดยสารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่เล็กน้อย ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ โดยมีผู้โดยสารมากับรถจำนวน 6 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บยืนอยู่ริมถนนด้วยความตกใจ

 ห่างไปด้านหน้า 20 เมตร พบรถบัส รับส่งพนักงาน สีแดง หมายเลขทะเบียน 30-1218 ฉะเชิงเทรา ในสภาพด้านท้ายข้างขวา ถูกชนจนเสียหาย มีนายวิวัฒน์ เอี่ยมจำรูญ อายุ 23 ปี เป็นคนขับ สอบสวน นายวิวัฒน์ ทราบว่า ได้รับพนักงานบริษัท จากนิคมอุสาหกรรมบ่อวิน ชลบุรี มาส่งที่ อ.สัตหีบ

 ขณะมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้จอดรถบริเวณไหล่ถนน เพื่อส่งพนักงานลง โดยมีรถตู้ประจำทาง 2 คันได้แข่งกันแย่งรับผู้โดยสารตามท้ายมา ก่อนที่รถตู้จะขับมาทางซ้ายเพื่อแซงรถตู้อีกคัน ทำให้พุ่งชนเข้าที่ด้านท้ายรถอย่างแรง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ดังกล่าว

 นายเสงี่ยม อินทอง อายุ 32 ปี คนขับรถตู้ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้รับผู้โดยสารตามทางมาก่อนจะวิ่งมาด้วยความเร็วประกอบกับรถตู้โดยสารด้านหน้าเบรกกะทันหัน จึงทำให้หักหลบลงไหล่ทางซ้ายไปชนกับรถบัสที่จอดส่งพนักงานอยู่ไหล่ถนน จนทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 ร.ต.ท.รัชวุฒิ ทรัพย์ศิริ พงส.สภ.พลูตาหลวง กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำบันทึกประจำวันก่อนเรียกคนขับรถตู้ประจำทางและคนขับรถบัสมาสอบสวน หากพบว่าคนขับรถตู้ประจำทาง ขับรถแข่งขันกับรถตู้ประจำทางอีกคันมา จะได้แจ้งไปยังขนส่งชลบุรี พักให้บริการ หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับรถยนต์โดยสารทันที เนื่องจากเป็นการขับรถที่ไม่ถูกต้อง และสร้างอันตรายกับผู้โดยสาร จนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส


back to top