"ยายคำมั่น"ร่วมทำบุญครบ 100 วัน เผย"พ่อคูณ"เข้าฝันบอก“กูสบายดี มึงไม่ต้องห่วง”

 นครราชสีมา - 24 ส.ค.  ที่วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา คณะสงฆ์วัดบ้านไร่ นำโดยพระภาวนาประชานาถ หรือหลวงพ่อนุช รตนวิชโย เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา ชาวอำเภอด่านขุนทด และศิษยานุศิษย์ ได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศลครบ 100 วันแห่งการมรณภาพพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ  โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส และพระพรหมเสนาบดี เจ้าคณะภาค 7 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนที่เคารพศรัทธาหลวงพ่อคูณ ที่เดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

  ทั้งนี้ในเวลา 10.30 น. พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ จำนวน 10 รูป ได้ประกอบพิธีสวดพระพุทธมนต์อุทิศถวายแด่หลวงพ่อคูณ หลังจากนั้นได้ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์จำนวน 300 รูป ขณะเดียวกันทางวัดบ้านไร่ ก็ได้มีการแจกรูปภาพหลวงพ่อคูณ ซึ่งมีลายเซ็นและคำสอนของท่าน ให้กับผู้ร่วมงานทุกคนด้วย ส่วนบรรยากาศโดยรอบวัด ได้มีการจัดโรงทานกว่า 30 ซุ้ม เพื่อให้บริการฟรีผู้ร่วมงานตลอดทั้งวัน


 คุณยายคำมั่น ฉัตรพลกรัง อายุ 90 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวแท้ๆ ของหลวงพ่อคูณ เดินทางมาร่วมในพิธีด้วย โดยนางคำมั่น กล่าวว่า ได้เดินทางมาจากบ้าน ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ที่ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อมาร่วมทำบุญตักบาตรในช่วงเวลา 07.00 น. ซึ่งก็ได้ซื้อข้าวสารอาหารแห้งมาใส่บาตรพระสงฆ์จำนวน 10 รูป พร้อมกับนำเงินใส่ซองๆ ละ 20 บาท ถวายพระสงฆ์ด้วย เนื่องจากตนไม่มีเงินมากนัก จึงทำบุญเท่าที่มี

  คุณยายคำมั่นกล่าวว่า ก่อนหน้านั้นก็ฝันเห็นหลวงพ่อคูณมาโดยตลอด เห็นท่านมีหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส และได้พูดกับตนในฝันฝ่า “กูสบายดี มึงไม่ต้องห่วง ขอแค่ทำบุญให้ก็ดีใจแล้ว” ทำให้ตนรู้สึกสบายใจ เพราะท่านสอนตนมาตลอดว่า อย่าคดโกงใคร ให้มีคนซื่อสัตย์ ทำดีได้ดี วันนี้จึงมาทำบุญถวายท่านตามกำลังทรัพย์ที่มี นางคำมั่นฯ กล่าว
back to top