ตาสารภาพแล้ว!! ฆ่าหลานชาย 2 ขวบ หลังพบศพหนูน้อยบนเขาสูง-เหลือแต่โครงกระดูก

 เวลา 08.00 น. วันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา โพสต์หน้าเพจถึงความคืบหน้ากรณีการหายตัวไปและเสียชีวิตของเด็กอายุ 2 ขวบ ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ว่า “ล่าสุดคุณตาของน้องรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุฆาตกรรมหลาน สำหรับแรงจูงใจในการก่อเหตุเบื้องต้นตาอ้างว่าหลานดื้อซน”

 ทั้งนี้กรณีดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 25 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านกลาง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้นำศพที่เหลือแต่โครงกระดูก ซึ่งพบหลังจากการค้นหา ‘น้องวิศ’ เด็กชายวัย 2 ขวบ โดยสภาพเหลือแต่โครงกระดูก คาดว่าน่าจะเป็นศพของเด็กชายที่หายตัวไป โดยพบในร่องน้ำบนเขาซำภูห่างจากหลังโรงเรียนบ้านซำภูประมาณเกือบ 1 กิโลเมตร

 โดยสภาพศพที่เหลือแต่โครงกระดูกและหัวกะโหลก ทำให้ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นศพของเด็กชาย แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมั่นใจเพราะมีเสื้อและกางเกงของเด็กชายติดอยู่ครบ แต่ต้องรอให้ญาติมาชี้ก่อนว่าใช่ศพของเด็กชายหรือไม่ และต้องนำศพส่งไปพิสูจน์ที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดพิษณุโลกเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต


 ด้าน พ.ต.อ.ปริญญา วิศิษฎ์ฐากุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ดูจากสถานที่ ซึ่งพบศพเป็นป่าและเขาที่สูงชันมาก เด็กอายุ 2 ขวบ ไม่สามารถที่จะปีนป่ายแหวกพงหญ้าขึ้นมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้ ดังนั้นจึงน่าจะเป็นการถูกฆาตกรรมมาจากที่อื่นแล้วคนร้ายนำศพมาทิ้งเพื่อเป็นการอำพรางคดีอย่างแน่นอน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งทำการสอบสวน เพื่อหาตัวคนร้ายที่กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 ขณะที่มูลนิธิกระจกเงา โพสต์หน้าเพจเฟซบุ๊กก่อนหน้านั้นว่า กรณีพบศพในพื้นที่ใกล้จุดที่น้องวิศหายตัวไป 1.เวลาประมาณ 16.00 น. หน่วยกู้ภัยสว่างธรรมสถาน อ.หล่มสัก ได้เดินค้นหาน้องวิศบริเวณจุดแนวป่าหลังโรงเรียนบ้านซำภู และได้กลิ่นเหม็น จึงได้ระดมกันค้นหาเพิ่มเติมในจุดดังกล่าว ซึ่งเป็นป่ารกทึบและเป็นจุดสุดท้ายในการค้นหา ปรากฏว่าพบร่างของเด็ก สวมเสื้อผ้าและกางเกง ตลอดจนสร้อยคอ เหมือนน้องวิศ เด็กหายที่กำลังติดตามหา 2.สภาพศพเริ่มแห้ง ไม่หลงเหลือใบหน้าให้เปรียบเทียบ ซึ่งตำรวจพิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวชได้นำร่างไปตรวจสอบพิสูจน์ทราบตามกระบวนการแล้ว

 3.สำหรับการเสียชีวิตดังกล่าว จากสภาพพื้นที่ จุดที่พบศพเข้าได้ทั้งจากทางหลังบ้านของเด็กในจุดที่หายไป ซึ่งต้องเดินขึ้นภูเขาสูงชัน และอีกทางคือด้านหลังโรงเรียน ซึ่งเป็นป่ารกทึบ ทั้งนี้ ทางเข้าไปยังจุดพบศพทั้งสองทาง ไม่น่าที่เด็กอายุ 2 ขวบจะเดินมาได้เองตามลำพัง เพราะไกล และเส้นทางรกสูงชัน

 4.หากเป็นกรณีการฆาตกรรมเด็กจนเสียชีวิต ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องในวันที่เด็กหายไป ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน ดังนั้น กระแสวิพากษ์วิจารณ์ในอินเตอร์เน็ตต่างๆ ยังไม่เป็นข้อเท็จจริงในทางคดี และอาจปรักปรำผู้บริสุทธิ์ได้ จึงขอความกรุณาในการรอผลการสืบสวนจากตำรวจที่ชัดเจนในเร็ววันนี้ครับ

 5.ทีมงานยังคงเกาะติดในพื้นที่ เพื่อดูแผนประทุษกรรมของการก่อเหตุ สำหรับเป็นองค์ความรู้ และนำมาเปรียบเทียบกับกรณีเด็กหายบางเคสที่ยังไม่พบตัว และมีสภาพภูมิประเทศการเกิดเหตุคล้ายๆกัน เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนติดตามเด็กที่ยังไม่พบตัวต่อไป 6.ทีมงานจะเริ่มทยอยลบภาพน้องวิศ ออกจากเพจ และขอความกรุณาเพื่อนๆทุกท่าน งดการแชร์ภาพศพที่พบดังกล่าวครับ 7.ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่ช่วยกันแชร์ภาพและให้กำลังใจมายังผู้เกี่ยวข้องในการติดตามหาน้องวิศครับ”


back to top